Muốn tăng cơ nhanh chóng bạn nên ăn chuối sau khi tập gym

Muốn tăng cơ nhanh chóng bạn nên ăn chuối sau khi tập gym

26/03/2018 186 xem

Theo nghiên cứu chuối là nguồn cung cấp năng lượng (calories) dồi dào cho cơ thể giúp người tập thể hình nuôi dưỡng cơ bắp và tăng cân hiệu quả.

Thực đơn tập Gym cho người tập thể hình rất quan trọng nó chiếm đến 70% thành công của quá trình tập luyện. Dinh dưỡng góp phần lớn trong việc xây dựng cơ bắp. Chính vì thế bữa ăn trước và sau khi tập gym luôn được các gymer chăm chút lựa chọn và một trong những món ăn được lan truyền đó chính là chuối. Vậy việc tập Gym ăn chuối có tốt không? Và tác dụng thật sự của nó như thế nào?

Tại sao nên ăn chuối sau khi tập gym?

Chuối giúp tăng cơ bắp, tăng hiệu quả tập luyện và hỗ trợ qus trình hồi phục

Theo Zenlife Yoga, chuối là một trong những thực phẩm giúp tăng cơ bắp, rất tốt cho vận động viên và người làm việc mệt nhọc. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy một bữa ăn chỉ toàn với chuối cũng có thể cung cấp đủ năng lượng để duy trì hoạt động thể lực hàng giờ.

Ngoài ra trên tờ PLOS One, các nhà khoa học từ Viện Nghiên cứu Bắc Carolina (Mỹ) cũng đưa ra kết luận rằng: Chuối không chỉ có tác dụng giảm đau chống viêm mà chúng còn giúp tăng hiệu quả tập luyện hỗ trợ quá trình hồi phục.

Trong quá trình luyện tập đường glucose trong chuối sẽ được hấp thụ nhanh vào máu để có thể ngay lập tức bổ sung lượng đường bị hao hụt của cơ thể, giúp cho vận động viên phục hồi sinh lực sau khi vận động mệt mỏi.

Ngoài ra trong thành phần của chuối còn chứa những carbohydrate khác được chuyển hoá chậm và phóng thích đường vào máu một cách từ từ để có thể đáp ứng cho những hoạt động thể lực kéo dài hàng giờ sau đó. Đặc biệt là tỷ lệ chất Potassium cao có trong chuối còn liên quan đến trương lực cơ có khả năng làm giảm nguy cơ bị vọp bẻ (chuột rút) ở vận động viên.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên chuối nên được chọn trong số những thức ăn nhanh cho những người tập thể hình, những vận động viên cả trước, trong và sau những buổi tập.

Lợi ích của việc ăn chuối dối với những người tập Gym

Thành phần dinh dưỡng có trong 100gram chuối

  • Giàu năng lượng (calories): Đây là một trong những lý do vì sao các vận động viên, người tập thể dục thể thao và tập gym hay ăn chuối. ăn uống tăng cân cho người gầy.
  • Cung cấp nhiều Carbs: Điều này cực tốt cho cơ thể đặc biệt là trước và sau khi tập. Bởi trong vòng 30 phút sau khi tập cơ bắp củ chúng ta “rất đói” và cần phải bổ sung protein và carbohydrates nhanh chóng. Chính Carbs là nguồn năng lượng thiết yếu mà cơ thể dùng để sản sinh ra năng lượng trong khi tập. Không những vậy chuối còn giúp cơ bắp phục hồi nhanh chóng sau khi tập.
  • Trong chuối có chứa rất ít các chất bé bão hòa và các cholesterol gây hại cho sức khỏe nên chúng góp phần giảm khả năng mắc các chứng bệnh về tim mạch.
  • Chất Kali có trong chuối là một trong những chất giúp giảm cơ bắp. Ngoài ra chuối còn cung cấp nhiều chất xơ, mangan và vitamin rất tốt cho cơ thể.

Chính vì vậy để phát huy tối đa lợi ích của chuối trong việc tập thể hình, tiến sĩ Nieman khuyên bạn nên ăn nửa quả chuối trước hoặc giữa buổi luyện tập và ăn nửa còn lại khi kết thúc tập. Tốt nhất nên ăn trước và sau khi tập 15 phút. Và đừng quên bổ sung nước lọc cho cơ thể.

Thêm TM – Giáo dục nghề nghiệp

 

 

Thẩm mỹ và Làm đẹp
Làm đẹp cùng SAO
Kỹ năng yêu