Sự thật đằng sau bài tập Cardio giúp chị em có cơ bụng đẹp

Sự thật đằng sau bài tập Cardio giúp chị em có cơ bụng đẹp

22/03/2018 51 xem

Nếu ngày nào bạn cũng gập bụng, tập Plank nhưng vẫn không có cơ bụng đẹp, hãy thử ngay bài tập Cardio giúp chị em có cơ bụng đẹp như ý nhé!

Làm thế nào để có cơ bụng đẹp như ý

Cơ bụng chúng ta vốn dĩ có sẵn. Nam sẽ có 6 múi còn nữa có cơ bụng số 11 đẹp. Tuy nhiên chúng lại bị che lấp bởi một đống mỡ trước bụng. Vậy phải làm thế nào để có cơ bụng đẹp, loại bỏ đống mỡ khó chịu này.

Đến với phòng tập gym không ít người cho rằng gập bụng và các bài tập về bụng sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ bụng hiệu quả. Một suy nghĩa sai lầm nhé, các bài tập này chỉ giúp cơ bụng khỏe hơn chứ không làm giảm mỡ. Do đó, để làm mỡ bụng biến mất bạn nên áp dụng bài tập toàn thân, trong đó, bài tập Cardio đang được đánh giá cao.

Bài tập Cardio giúp chị em có cơ bụng đẹp

Nếu bạn chưa từng tập bài tập Cardio thì chạy bộ và nhảy dây là bài tập cơ bản để bạn bắt đầu. Miễn là bạn đáp ứng được tốc độ của bài tập. Các bài Cardio nâng cao khác như: Jumping Jack, Burpee, Lunge là những bài tập bạn có thể áp dụng vào mỗi buổi tập gym.

Chỉ cần bạn kết hợp khoảng 5 – 6 thực đơn tập gym, thực hiện khoảng 20 phút là đủ để giúp bạn tống khứ đống mỡ khí chịu ra khỏi cơ thể.

Tập Cardio bao lâu là đủ?

Tập Cardio nhất là những bài tập Cardio ở cường độ cao chỉ cần khoảng 20 phút là đủ để bạn vắt kiệt sức của mình

Tập Cardio nhất là những bài tập Cardio ở cường độ cao chỉ cần khoảng 20 phút là đủ để bạn vắt kiệt sức của mình. Bạn nên lên kế hoạch tập luyện theo tuần hoặc tháng, hoặc theo các chương trình tập như: T25, Insanity của Shaun T hay các bài tập của Fitness Blender, Jessica Louiss, Sugar Fitness để có cơ bụng đẹp như ý.

Lưu ý khi tập Cardio:

  • Với các bạn mới tập, không nên áp dụng ngay các bài tập cường độ cao như các bài: Insanity của Shaun T.
  • Trước khi tập hãy ghi số vòng của mình và kiểm tra sau 2 tháng áp dụng bài tập luyện Cardio để thấy được hiệu quả của nó. 12 tuần sau khi tập là thời gian để bạn cảm nhận sự thay đổi của mình sau khi tập bài Cardio.

Việc giảm cân và để có cơ bụng đẹp không phải điều một sớm một chiều. Bạn cần phải từ tốn, tập từ từ nếu không muốn làn da bị nhăn nheo hoặc bị biến chứng khác.

Những bài tập Cardio giúp bạn có cơ bụng đẹp

Cardio là bài tập giúp đốt cháy calo rất tốt để bạn giảm mỡ bụng và mỡ toàn thân hiệu quả. Bạn không cần phải bỏ ra hàng tiếng đồng hồ trong phòng tập gym, chỉ cần bỏ ra 20 phút mỗi ngày với bài tập Cardio cường độ cao là đủ để bạn có thân hình thon gọn và có cơ bụng đẹp như ý. Dưới đây là những bài tập Cardio giúp bạn có cơ bụng đẹp như ý.

Knee Crunch – Co gối gập bụng

Bài tập này được thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần đặt mình tư thế nằm trên sàn nhà, co 2 gối lên vuông góc 90 độ, cẳng chân song song sàn nhà. Đặt 2 bàn tay lên sàng hoặc đưa ra sau đầu, nâng lên trước mặt tùy ý. Siết chặt cơ bụng, từ từ nâng vai lên khỏi sàn nhà. Từ từ trở lại vị trí ban đầu và thực hiện lặp lại động tác.

Flutter Kicks – Nằm đá chân cắt kéo

Đây là một trong những bài tập bụng rất tốt, nó tác động mạnh vào phần bụng dưới của bạn. Thực hiện bạn đặt mình nằm lên sàn và nâng 2 chân lên khỏi sàn, 2 tay đặt sang 2 bên. Siết cơ bụng lại và nâng chân trái lên cao hơn chân phải, sau đó hạ xuống và làm ngược lại. Thực hiện xen kẽ 2 chân liên tục với nhau khoảng 30 giây.

Plank cơ bản

Cardio là bài tập giúp đốt cháy calo rất tốt để bạn giảm mỡ bụng và mỡ toàn thân hiệu quả

Bài tập Plank cơ bản này khá quen thuộc với các bạn tập gym. Bạn chỉ cần nằm sấp, chống 2 khuỷu tay vuông góc với vai, nhón 2 mũi chân lên và nâng người lên giữ lưng thẳng với đầu và hông. Giữ im tư thế này ít nhất khoảng 30 giây, đồng thời siết chặt cơ bụng lại, thở đều chứ không được nín thở.

Russian Twists – Ngồi xoay bụng kiểu Nga

Xoay bụng kiểu Nga là bài tập mới bạn có thể tập hoặc không. Khi thực hiện, bạn ngồi trên sàn, co chân 90 độ, tay giữ trước ngực. Xoay người qua bên phải rồi xoay ngược lại sang bên trái. Thực hiện liên tục khoảng 30 giây, hoặc 15 – 20 lần mỗi  bên.

Plank bật 2 chân

Tư thế hoàn toàn giống như động tác Plank cơ bản. Nhưng sau khi vào vị trí Plankc ơ bản, bạn bật nhẹ 2 chân sang 2 bên rộng bằng vai. Sau đó bật lên và thu 2 chân về lại vị trí cũ. Thực hiện liên tục 30 giây hoặc tập 15 – 20 cái. Chú ý bạn phải giữ lưng thẳng suốt bài tập để đạt hiệu quả cao nhất.

Plank nghiêng gập bụng

Vẫn giữ nguyên tư thế Plank cơ bản, bạn có thể thực hiện bài tập xoay người sang 2 bên. Cẳng tay phải bạn xoay về phía bên trái, tay trái co 90 độ chỏ hướng về cẳng chân. Kéo gối trái hướng lên trên đồng thời đưa chỏ trái chạm vào đầu gối trái. Sau đó trở về vị trí ban đầu. Đối với người mới tập hoặc chưa quen, có thể co gối lại để dễ tập hơn. Lưu ý: Trong suốt quá trình tập bạn vẫn phải giữ người thẳng, không cong lưng lên hoặc xuống nhé.

Trịnh Hay – Giáo dục nghề nghiệp

 

Thẩm mỹ và Làm đẹp
Làm đẹp cùng SAO
Kỹ năng yêu