Top 9 bài tập thể dục dành cho phụ nữ trên 40 tuổi

Top 9 bài tập thể dục dành cho phụ nữ trên 40 tuổi

04/05/2018 49 xem

Những bài tập thể dục cho phụ nữ trung niên khá quan trọng. Nó không chỉ giúp bạn ngăn chặn béo phì, cho một sức khỏe tót, tránh bệnh tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim và đột quỵ...

Tập Burbee giúp tăng cường trao đổi chất

Các bài tập về tim mạch cường độ cao sẽ giúp kích thích sự trao đổi chất của cơ thể. Đây là điều cần thiết sau một độ tuổi nhất định, vì vậy, để ngăn chặn sự trao đổi chất suy giảm, bạn nên tập bài này một hoặc 2 lần/tuần. Bắt đầu một hiệp trong 3 lần và lặp lại vài lần. Đừng để quá nhiều căng thẳng khi tập, nó sẽ khiến cơ thể thêm mệt mỏi hơn.

Squat để giữ cơ thể luôn vững chắc

Bài Squat sẽ giúp bạn giữ vòng 3 căng tròn săn chắc, còn giúp  bạn ngăn chặn chấn thương và tăng độ linh  hoạt của các khớp cơ thể

Phụ nữ ai cũng muốn mình có vòng 3 căng tròn, săn chắc. Tuy nhiên, dù bạn may mắn sinh ra đã sở hữu vòng 3 hoàn hảo thì sau độ tuổi 40 lượng cơ bắp bắt đầu giảm, thì nó cũng sẽ mất dần. Vì vậy, thực đơn tập Gym với bài Squat sẽ giúp bạn giữ vòng 3 căng tròn săn chắc, còn giúp  bạn ngăn chặn chấn thương và tăng độ linh  hoạt của các khớp cơ thể. Chính vì vậy, bài tập này được coi là bài tập thể dục cho phụ nữ trung niên rất tốt.

Tập Plank giúp ngăn ngừa đau lưng

Tập Plank là bài tập sẽ giúp cải thiện các cơ bắp chính, tăng khả năng hỗ trợ cột sống và hông hiệu quả. Bạn bắt đầu trong tư thế nằm úp trên sàn, chống 2 khuỷu tay lên, để lưng thẳng thành 1 đường thẳng. Siết chặt cơ bụng và cơ mông lại, giữ nguyên tư thế khoảng 90s và lặp lại 3 lần mỗi tuàn. Có tác dụng tác động trực tiếp vào các cơ tay, bụng và mông giúp bạn có thân hình thon gọn, săn chắc hơn.

Tập tạ Dumbbell để bảo vệ các khớp

Tập tạ Dumbbell giúp bạn bảo vệ các khớp xương luôn khỏe mạnh

Đau khớp mãn tính có thể tấn công người lớn tuổi bất cứ khi nào, vì nó không còn quá sớm để bắt đầu vào việc ngăn chặn và một trong cách tốt nhất để làm tập luyện mỗi ngày.

Bạn không cần tiêu háo quá nhiều giờ trong việc các mức tạ lớn, bạn có thể thực hiện các bài tập Deadlift hoặc Overhead Prrss với mức tạ 1 – 3kg mỗi tay 2 – 3 lần/tuần.

Thư giãn cho cơ mông với Glute Bridge

Mỗi ngày trong văn phòng bạn có thể mắc chứng mông chết, nó làm cho việc trao đổi chất trở nên chậm chạp hơn và khả năng đốt cháy calo cũng kém hơn. Động tác đẩy hông của bài tập Glute Bridge sẽ giúp cho phần cơ mông được thư giãn sau thời gian dài bạn ngồi ghế. Đặt tay thật chặt hai bên hông của bạn, siết chặt cơ mông để nâng hông của bạn lên, siết chặt mông khi lên đến vị trí cao nhất và từ từ hạ hông xuống.

Tập Y –TO-T Raises để giữu tư thế chuẩn

Bài tập khá quan trọng trong việc tăng cường cơ bắp lưng và vai giúp bạn giữ đúng tư thế và cho cơ thể khỏe mạnh, không còn đau khớp

Mất cơ bắp là quá trình xảy ra tự nhiên do lão hóa, vì vậy, nếu bạn muốn ngăn chặn tình trạng này, tránh mất tư thế xấu, đau lưng và vai nên tập bài Y-To-T. Đây là bài tập khá quan trọng trong việc tăng cường cơ bắp lưng và vai giúp bạn giữ đúng tư thế và cho cơ thể khỏe mạnh, không còn đau khớp.

Tập với máy Elliptical giữ một trái tim khỏe mạnh

Tập cardio cường độ thấp là bài tập thể dục khá phù hợp cho phụ nữ trung niên để duy trì trái tim khỏe mạnh. Nếu bạn thực sự muốn trái tim được hưởng lợi, bạn cần phải tập thể dục ở mức 80% nhịp tim tối đa, ít nhất 30 phút và thực hiện 3 – 4 lần/tuần. Nếu 10 là khó thì bạn có thể làm trên thang từ 1 đén 10, sau đó làm việc ở cấp độ 8.

Sống tích cực hơn nhờ đi bộ

Đi bộ là điều đơn giản và là bài tập tốt nhất mà ai cũng có thể thực hiện giúp đốt cháy calo và cải thiện vóc dáng cực tốt

Đi bộ là điều đơn giản và là bài tập tốt nhất mà ai cũng có thể thực hiện. Đây là bài tập không chỉ giúp đốt cháy calo hiệu quả, giúp cải thiện vóc dáng và cải thiện tâm trọng cực tốt. Không những vậy, nó còn là bài tập an toàn cho xương khớp của phụ nữ tuổi trung niên.

Tập Yoga để thư giãn

Ngoài bài tập đi bộ, phụ nữ trung niên có thể áp dụng những bài tập yoga nhẹ nhàng giúp tinh thần sảng khoái, tỉnh táo hơn. Bởi yoga có khả năng làm tăng điều khiển thần kinh điều khiển tâm trạng cực tốt. Đây là biện pháp tốt giúp bạn chống lại bệnh trầm cảm, giúp giảm mức căng thẳng và lo âu hiệu quả.

Nguồn: Giáo dục nghề nghiệp

Thẩm mỹ và Làm đẹp
Làm đẹp cùng SAO
Kỹ năng yêu